Mẫu thiết kế căn hộ (nhà) nhỏ dưới 50m2 năm 2018

Mẫu thiết kế căn hộ (nhà) nhỏ dưới 50m2 Bài toán đặt ra trong bài viết này là làm thế nào để khai thác một cách toàn diện tiềm năng của những không gian nhỏ hẹp.

>> Tham khảo thêm:
Điều đặc biệt của thiết kế căn hộ diện tích 44m2
Thiết kế nội thất căn hộ diện tích 20m2 cuốn hút khó rời mắt

Trên thực tế, khi phải tiến hành thiết kế nội thất căn hộ trong khoảng không gian giới hạn, điều tiên quyết nhất là đơn giản hoá mọi chi tiết: kết hợp giữa những mô hình tinh tế, chọn những gam màu dịu nhẹ, có tiết chế trong cách trang trí, sử dụng đường nét khéo gọn, tỉ mỉ. Những kỹ thuật này hoàn toàn có khả năng làm một căn phòng trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Hạn chế ở đây là dường như các kỹ thuật này chỉ được khai thác bởi thiểu số các nhà thiết kế có tư duy độc lập và ý tưởng sáng tạo.

Dưới đây là ngôi nhà được phát thảo rơi vào khoảng không gian rất nhỏ 50m2, nhưng việc áp dụng những đề tài thiết kế khác biệt làm chúng trở nên rộng hơn so với thực tế. Các nhà thiết kế đã thực sự phá vỡ tất cả các quy tắc nặng nề và thu được kết quả hoàn thiện.

mẫu thiết kế phòng khách cho căn hộ diện tích nhỏ
mẫu thiết kế phòng khách cho căn hộ diện tích nhỏ

Căn hộ này chỉ 50 m2, được sử dụng hoàn toàn những thành phần nội thất nhỏ gọn. Diện tích sàn rất nhỏ nhưng không làm giới hạn sự sáng tạo của nhà thiết kế. Không gian phòng khách mở ra với 2 bức chân dung, ngay lập tức gây ấn tượng mạnh. Bên cạnh đó màu sắc rực rỡ và chủ đề hình học mạnh mẽ được sử dụng xuyên suốt trong căn hộ này.

mẫu thiết kế phòng khách cho căn hộ diện tích nhỏ
mẫu thiết kế phòng khách cho căn hộ diện tích nhỏ

Ở góc độ này, mặc dù được nhấn mạnh ở màu sắc và cấu trúc bề mặt nhưng việc sử dụng tông màu trắng đã bổ trợ làm cho không gian này trở nên sinh động hơn. Bố cục đơn giản cho phép mọi thành phần sáng tạo nổi bật riêng lẻ nhưng không bị rời rạc. (phong thủy chọn màu khi thiết kế căn hộ)

Không gian phòng ngủ được thiết kế nhỏ ngọn ngay cạnh phòng khách
Không gian phòng ngủ được thiết kế nhỏ ngọn ngay cạnh phòng khách

Hình ảnh trên đây cho thấy nội thất có cảm giác rộng rãi, thông thoáng nhờ vào kỹ thuật bố trí khéo léo: Phòng ngủ nhỏ gọn ở một bên và giang bếp ở phía bên kia.

mẫu thiết kế căn hộ nhỏ diện tích 50m2 3
Một chiếc bàn cạnh cửa sổ quay hướng tây để ngắm hoàng hôn

Giá treo được sử dụng thông minh, tạo ấn tượng lớn mặc dù không cần lấp đầy toàn bộ không gian với đồ đạc. Mọi thứ đặt trong căn hộ này đa phần sử dụng các dạng, các vật liệu gọn nhẹ nhưng mang lại hiệu ứng rõ ràng về mặt hình ảnh.

mẫu thiết kế căn hộ nhỏ diện tích 50m2 4
Một thiết kế độc đáo bóng điện được treo lên tạo điểm nhấn cho căn phòng

Giá treo này được lấy từ bộ sưu tập Lampframe của Herr Mandel, kết hợp thông minh với bóng đèn cung cấp ánh sáng khuyếch tán tạo được hiệu ứng hình ảnh.

mẫu thiết kế căn hộ nhỏ diện tích 50m2 5
Thiết kế khu vực nhà bếp ngăn nắp với tông màu trắng sáng

Khu vực bếp trong gọn gàng, hợp lý nhờ các giải pháp sắp xếp thông minh. Một thanh inox chạy dọc theo chiều dài khu vực bếp và giữ các hộp gia vị, giá treo, khăn tay và các dụng cụ khác.

mẫu thiết kế căn hộ nhỏ diện tích 50m2 6

Thông thường nhà bếp không bố trí cửa sổ sẽ có nguy cơ nhìn quá tối. Nhưng ở căn hộ này, các mặt kính bóng loáng đã thực hiện chức năng cung cấp ánh sáng phản chiếu cho những vị trí khuất. Cánh cửa cũng được làm theo cách này.

mẫu thiết kế căn hộ nhỏ diện tích 50m2 7

Các thiết bị giặt, sấy được dấu trong các ngăn tủ liên kết với phần còn lại của bếp.

mẫu thiết kế căn hộ nhỏ diện tích 50m2 8

Khu bếp nằm cạnh lối đi vào, nơi mà được đặt một tủ quần áo sử dụng để xếp giày dép và áo khoác. Mặt khác của tủ quần áo có kệ nhỏ với những ngăn kéo, mở rộng khả năng lưu trữ.

mẫu thiết kế căn hộ nhỏ diện tích 50m2 9

Ở phía bên kia hành lang, một chiếc bàn trang điểm nhỏ được tăng cường thêm một tầng để giày dép. Sự sắp xếp này giúp cho các thành viên trong gia đình dễ dàng làm mới diện mạo trước khi ra ngoài.

nguồn: sưu tầm

1 Comments Add yours

Bình luận về bài viết này